Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

Tiếp đoàn kiểm tra Công an thành phố

  Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra Công an thành phố do Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Công điện của Bộ Công an, kế hoạch, văn bản chỉ đạo đối với lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo Kế hoạch số 1645/KH-CATP ngày 03/4/2024 của Công an thành phố tại Công an quận Bình Thạnh. 

Tiếp và làm việc với đoàn có Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng Công an quận; các đội nghiệp vụ, lãnh đạo UBND và Công an 20 phường. Thời gian qua, Công an quận đã chủ động tham mưu tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Ban giám đốc Công an thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hầu hết các cơ sở đã xử lý vi phạm hành chính trong các đợt kiểm tra theo chuyên đề đã tổ chức khắc phục các tồn tại, thiếu sót; 100% cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy chữa cháy được lập hồ sơ và kiểm tra, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy theo các văn bản, quy chuẩn, tiêu chuẩn ngành phòng cháy chữa cháy; ban hành nhiều văn bản hướng dẫn khắc phục các tồn tại, thiếu sót, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là các cơ sở đã được thẩm duyệt, nghiệm thu; thông qua công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, cơ sở giáo dục, nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê... đơn vị đã hướng dẫn trực tiếp đến các cơ sở trên thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định. 

Đoàn công tác Công an thành phố kiểm tra  tại Công an quận Bình Thạnh. (Ảnh: TL)
Đoàn công tác Công an thành phố kiểm tra tại Công an quận Bình Thạnh. (Ảnh: TL)

Đoàn đã tiến hành kiểm tra đánh giá thực tế các chuyên đề theo kế hoạch; đồng thời, kiểm tra thực tế công tác quản lý nhà nước tại một số cơ sở nhà trọ tại các Phường 11, 17, 24. Đồng thời kiểm tra thực tế một số cơ sở chưa thẩm duyệt, nghiệm thu đưa vào sử dụng tại Tòa nhà Daiichi, nhà ngăn phòng cho thuê Ehome (Phường 11). 

Kết luận buổi kiểm tra Đại tá Huỳnh Ngọc Quan đánh giá cao công tác chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, nội dung báo cáo để làm việc với đoàn kiểm tra của Công an quận. Đồng thời, đề nghị đơn vị thời gian tới tiến hành kiểm tra, rà soát kỹ các cơ sở thuộc phụ lục IV để lập hồ sơ quản lý theo quy định; thực hiện đúng quy định công tác kiểm tra an toàn PCCC&CNCH theo Thông tư 141/2020/TT-BCA ngày 23/12/2024 của Bộ Công an đối với các cơ sở phụ lục IV do UBND phường quản lý. Đoàn ghi nhận những đề xuất của Công an quận để tập hợp tham mưu báo cáo đề ra những giải pháp thiết thực, thực hiện tốt các mặt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thời gian tới.

 MỸ DUNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổ chức tiêu hủy nhiều vũ khí thô sơ

  Ngày 28/6/2024,   Công an quận   tổ chức tiêu hủy nhiều vũ khí thô sơ các loại được thu gom trên địa bàn.  Thượng tá Trần Nguyễn Phương, P...

Bài viết phổ biến