Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

·        NGUYỄN DŨNG

Lại Quang Khải sinh năm 1996, năm 2018 tốt nghiệp đại học loại giỏi chuyên ngành Quản trị kinh doanh, song do hoàn cảnh gia đình và mong muốn được đóng góp sức mình cho địa phương, Khải tích cực tham gia công tác ở khu phố.

Đến tháng 8/2019 anh đăng ký tham gia lực lượng dân quân thường trực Phường 5, quận Bình Thạnh. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát vọng cống hiến, anh luôn năng nổ, đi đầu trong mọi nhiệm vụ, tích cực tham mưu, đề xuất Ban chỉ huy Quân sự phường những mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng vũ trang địa phương, trong đó có mô hình “Vườn rau sạch - Chiến sĩ dân quân tăng gia sản xuất” đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự phường. Trên cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn dân quân phường, anh luôn phối hợp chặt chẽ các đoàn thể, tích cực tổ chức cho đoàn viên tham gia các hoạt động ở địa phương như: tuyên truyền diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; ra quân dọn vệ sinh môi trường... Ngoài ra, Khải là một chiến sỹ dân quân tích cực tham gia tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đảng viên trẻ Lại Quang Khải phát tờ gấp tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho người dân. (Ảnh. XH)
Đảng viên trẻ Lại Quang Khải phát tờ gấp tuyên truyền
phòng chống dịch Covid - 19 cho người dân. (Ảnh. XH)

Nỗ lực không ngừng trong công tác, Lại Quang Khải luôn được công nhận là đoàn viên ưu tú; tháng 01/2020, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, với mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa, trong đợt tuyển quân năm 2021, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trao đổi với chúng tôi về động cơ viết đơn tình nguyện nhập ngũ, anh cho biết: Tôi tự nhận thấy rằng mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, tham gia tích cực các hoạt động thể hiện được tính xung kích của tuổi trẻ để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những tấm gương anh hùng, liệt sĩ trong đấu tranh giải phóng dân tộc đã giúp tôi nhận thức rằng thanh niên phải biết cống hiến sức trẻ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, tôi tự nguyện viết đơn, tình nguyện lên đường làm tròn trách nhiệm của mình với quê hương đất nước. Đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ chúng tôi hôm nay đối với nước nhà.

Lại Quang Khải bên mô hình Vườn rau sạch - Chiến sĩ dân quân tăng gia sản xuất. (Ảnh. XH)
Lại Quang Khải bên mô hình Vườn rau sạch - Chiến sĩ dân quân tăng gia sản xuất. (Ảnh. XH)

Cô Cao Anh Đào, mẹ Khải cũng bộc bạch: “Hiện tại, gia đình chỉ có Khải phụ giúp kinh tế. Thế nhưng khi biết mong muốn của con là tham gia vào quân đội, tôi rất vui và đồng tình ủng hộ. Qua môi trường quân đội, tôi hy vọng cháu sẽ tiếp tục được rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa, góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng tôi tin tưởng rằng, đảng viên Lại Quang Khải sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự, tham gia xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị quân đội vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy và chính quyền địa phương và mong muốn của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổ chức tiêu hủy nhiều vũ khí thô sơ

  Ngày 28/6/2024,   Công an quận   tổ chức tiêu hủy nhiều vũ khí thô sơ các loại được thu gom trên địa bàn.  Thượng tá Trần Nguyễn Phương, P...

Bài viết phổ biến